அஸ்ஸலாமு அழைக்கும் ! உங்கள் வருகைக்கு மிக்க நன்றி! அல்லாஹ் உங்களுக்கு அருள் பாலிப்பானாக !!நன்மையை ஏவி தீமையைத் தடுப்போம் ! எப்பொழுதும் நல்லதையே நினைப்போம் ! அல்லாஹ்வுக்கு நன்றி உள்ள அடியானாக இருப்போம்!இறைத்தூதர்(ஸல்) அவர்கள் இயற்கையாகவோ, செயற்கையாகவோ கெட்ட வார்த்தை பேசுபவர்களாக இருந்ததில்லை. மேலும் அவர்கள், 'உங்களில் நற்குணமுள்ளவரே உங்களில் எனக்கு மிகவும் விருப்பமானவர்" என்று கூறினார்கள். அறிவிப்பவர்: அப்துல்லாஹ் இப்னு அம்ர்(ரலி) நூல்: புகாரி 3759 கா்வம் கொண்ட மனிதனே நீ ஒரு அற்பமான விந்து துளியிலிருந்து படைக்கப்பட்டாய். உண்னுடைய ஆரம்பம் அறுவறுப்பான விந்து துளி உண் முடிவு செத்த பிணம் இது இரண்டிற்கும் நடுவே உன் வாழ்வு அசிங்கத்தை சுமந்தவனே எப்படி நீ பெருமை கொள்வாய்? . எழுத்து வடிவம் மாற்றி அமைப்பது.

வெள்ளி, மே 20, 2022

முஸ்லிம்களின் வாழ்க்கை




  முஃப்தி முகமது அன்வர் கான்.


 இன்று முஸ்லீம் சமூகத்தின் குடும்பம் மற்றும் சமூக வாழ்க்கை கருத்து வேறுபாடுகளாலும் முறிவாலும் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது.  ஒவ்வொரு நாளும் விடியும் போது, ​​முஸ்லிம்கள் தங்கள் சமூகத்தில் உள்ள மற்றவர்கள் மீதான வெறுப்பு மற்றும் தப்பெண்ணங்களில் ஒன்றுபட்டுள்ளனர், இது தீவிரமடைந்து கொண்டே செல்கிறது, மேலும் இறக்கும் அறிகுறிகளைக் காட்டவில்லை.  கணவன் மனைவி, பெற்றோர் மற்றும் பிள்ளைகள், சகோதர சகோதரிகள், நண்பர்கள் மற்றும் உறவினர்கள், அயலவர்கள் மற்றும் அறிமுகமானவர்கள் ஒரு இஸ்லாமிய சமுதாயத்தை வடிவமைப்பதில் பங்கு வகிக்கும் மிக முக்கியமான மற்றும் முக்கிய கூறுகள்.  பரஸ்பர அனுதாபம் மற்றும் புரிதல், அவர்களின் துன்பங்களில் ஒருவருக்கு ஒருவர் உதவ வேண்டும், ஆதரிக்க வேண்டும் என்ற வெறி, முஸ்லிம் சமூகத்தில் உள்ள அனைவரிடமும் மரியாதை மற்றும் மரியாதை உணர்வு, மற்றும் சகோதர சகோதரிகளிடம் சகோதரத்துவ உணர்வு மற்றும் உறவின் உணர்வு.  முழு முஸ்லிம் சமூகத்தின் மீதான நம்பிக்கை மற்றும் சமூகப் பொறுப்புகளைக் கடைப்பிடிப்பது வேகமாக மறைந்து வருகிறது.  இவை இன்றைய முஸ்லிம் சமுதாயத்தில் ஒரு புதிய வாழ்க்கையை சுவாசிக்க, அதன் செழிப்பு மற்றும் வளர்ச்சிக்கு உத்தரவாதம் அளிக்கும் பாதையில் செல்ல சமூகத்தின் ஒவ்வொரு உறுப்பினரும் கடைபிடிக்க வேண்டிய குணங்கள்.


 ஆனால், முஸ்லிம் சமூகம் ஒருவர் மீது ஒருவர் அன்பும், நல்லெண்ணமும், அனுதாபமும் காட்டுவதற்குப் பதிலாக, காலங்காலமாக, முஸ்லிம்கள் விரும்பும் அடிப்படை இஸ்லாமிய விழுமியங்களைப் பற்றி அலட்சியம் காட்டி வருவது மிகவும் கவலைக்குரியது.  இதன் விளைவாக, புனித குர்ஆன் மற்றும் புனித நபிகள் நாயகத்தின் பாரம்பரியங்களில் கோடிட்டுக் காட்டப்பட்டுள்ள சமூக அமைப்பு இப்போது கடைபிடிக்கப்படவில்லை.  மனித நாகரிகத்தின் பெருமைமிக்க உயரங்களை எட்டிப்பிடிக்க முஸ்லீம் சமூகத்தில் கடந்த காலத்தில் இருந்த சகோதரத்துவ உணர்வு கலாச்சாரம், இப்போது முற்றிலும் சிதைந்துவிட்டது.  சமூகத்தின் தார்மீகக் கட்டமைப்பும், முஸ்லிம் சமூகத்தின் ஒவ்வொரு அலகுகளின் அடிப்படைக் குடும்ப விழுமியங்களும் நாளுக்கு நாள் ஒருவருக்கொருவர் விலகிச் செல்லும் அளவுக்கு சிதைந்து போயுள்ளன.


 தங்கள் சகோதரர்கள் மீதான மரியாதை மற்றும் மரியாதை அவமதிப்பு மற்றும் ஏளனம், அன்பு மற்றும் அனுதாபம் ஆகியவற்றால் வெறுப்பு மற்றும் பகைமை, நல்லிணக்கம் மற்றும் சகோதரத்துவம் பொறாமை மற்றும் வெறுப்பு, பரஸ்பர ஒத்துழைப்பு மற்றும் ஒருங்கிணைவு நிராகரிப்பு மற்றும் ஒற்றுமையின்மை ஆகியவற்றால் மாற்றப்பட்டுள்ளது.  பொருள் மற்றும் சமூக அளவில் மற்ற முஸ்லீம்களின் செலவில் சமுதாயத்தில் அதை நல்வழிப்படுத்துவதற்கான கொலையாளி உள்ளுணர்வு முஸ்லிம்களிடையே மேலாதிக்க தூண்டுதலாகவும் நாளின் ஒழுங்காகவும் மாறியுள்ளது.  இஸ்லாமிய உம்மாவை பல சமூக ஆபத்துக்களுக்கும், தார்மீக திவால்நிலைக்கும் வெளிப்படுத்திய அரசு இதுவாகும்.


 பெற்றோருக்கும் குழந்தைகளுக்கும் இடையிலான உறவு ஒருபுறம் மரியாதை மற்றும் புனிதத்தை குறிக்கிறது;  அது மற்றொன்றின் மீது மிகுந்த அன்பையும் பாசத்தையும் கொண்டுள்ளது.  ஆனால், நவீன சமூகத்தின் தற்போதைய போக்குகள் அதன் அனைத்து சமூக தீமைகளுடன் அவர்களின் வாழ்வில் ஊடுருவியுள்ளன, மேலும் ஒரு சமூகமாக முஸ்லிம்கள் குடும்பத்திலும் சமூகத்திலும் ஒருவருக்கொருவர் வழங்கப்பட வேண்டிய மரியாதை மற்றும் மரியாதை அனைத்தையும் இல்லாமல் செய்துவிட்டனர்.  பெற்றோர்கள் தங்களுடைய பிள்ளைகளிடம் தங்களால் இயன்ற அனைத்து அன்பையும் வழங்க வேண்டும், அதேபோல் பிள்ளைகள் பெற்றோரை மரியாதையுடனும், அனைத்து உறுப்பினர்களின் மேல் உயர் மதிப்புடனும் நடத்த வேண்டும்.  இருப்பினும், ஒரு முஸ்லிம் குடும்பத்திற்கு விதிக்கப்பட்ட இலட்சியத்திற்கு நேர்மாறானது உண்மைதான், நாம் அன்றாடம் செய்தித்தாள்களில் தங்கள் குழந்தைகளால் பெற்றோருக்கு எதிராக நீதிமன்றங்களில் தாக்கல் செய்யப்படும் வழக்குகளைப் பற்றி படிக்கிறோம்: இவை அனைத்தும் சமூகம் மூழ்கியுள்ளன என்பதை நிரூபிக்கின்றன.  சமூகச் சிதைவு மற்றும் கூட்டுச் சிதைவின் படுகுழி.


 அடுத்ததாக, கணவன்-மனைவி இடையேயான உறவு, இஸ்லாத்தின் கொள்கைகளில் புனிதமானதாகக் கருதப்படுகிறது, இது அவர்களுக்கு ஆழ்ந்த அன்பு, அனுதாபம், நம்பிக்கை மற்றும் ஒருவருக்கொருவர் நேர்மை ஆகியவற்றின் உருவத்தை வெளிப்படுத்துகிறது.  அதன் போதனைகள் அவர்களுக்கு மரியாதையான, அமைதியான, பொறுப்பான மற்றும் மகிழ்ச்சியான திருமண வாழ்க்கையை பிரதிபலிக்கின்றன.  எவ்வாறாயினும், இந்த புனிதமான உறவு திருமணமான தம்பதிகளுக்கு இஸ்லாமிய ஷரியாவால் நிர்ணயிக்கப்பட்ட எல்லைகளைத் தாண்டி, ஒரு பொருள்முதல்வாத சமூகத்தின் அளவுகோல்களான அவதூறான சிக்கல்களுக்குள் நுழைந்துள்ளது.  கணவனின் கொடூரம் மற்றும் அடாவடித்தனம், பேராசை மற்றும் காழ்ப்புணர்ச்சி, மனைவியின் பாதுகாவலர்களிடமிருந்து பெரும் வரதட்சணையை இரக்கமற்ற முறையில் கோருவது, மனைவியின் உரிமைகளை அவர் மிதிப்பது மற்றும் மனைவியின் கீழ்ப்படியாமை மற்றும் பொறுப்பற்ற அணுகுமுறை.  தன் மனைவி மற்றும் அவரது குடும்பத்தினருடன் பொறுப்பற்ற நடத்தை தினசரி அடிப்படையில் நடைபெறுகிறது.  இவர்களது சண்டைகள் நீதிமன்றங்கள் மற்றும் ஊடகங்களின் கண்காணிப்பின் கீழ் வெளியில் வரும் அளவிற்கு எட்டுகின்றன.


 இத்தகைய சூழ்நிலைகளில், தாம்பத்திய வாழ்க்கை, பொருள் மட்டத்தில் செழித்து, செழித்தாலும், அற்பமான அற்ப விஷயங்களாலும், தப்பெண்ணங்களாலும், தங்கள் குடும்பத்துடன் ஒருவரையொருவர் விரும்பாத வெறுப்பாலும், அழிவு மற்றும் விரக்தியின் விளிம்பில் உள்ளது.


 அதே காரணங்களுக்காக, கொலை மற்றும் கொள்ளை, திருட்டு, மோசடி மற்றும் கொள்ளை வழக்குகள் இப்போது முஸ்லிம் சமுதாய உறுப்பினர்களிடையே வேரூன்றத் தொடங்கியுள்ளன.  விவாகரத்து மற்றும் திருமண முறிவுகள் சாதாரணமாகிவிட்டன.  இஸ்லாத்தின் போதனைகளால் நமக்குக் கட்டளையிடப்பட்ட சமூக நெறிகள், மனித விழுமியங்கள் மற்றும் ஒழுக்க ரீதியிலான நல்ல அணுகுமுறைகளை நாம் நிராகரித்ததன் விளைவு அவை.


 அதே சமயம், சகோதர, சகோதரிகள், அண்டை வீட்டார் போன்ற மனித உறவுகள் பரஸ்பர வெறுப்பு, சண்டை, கருத்து வேறுபாடுகளுக்கு உள்ளாகி, ஒரு முஸ்லிம் சமூகத்தில் விரும்பும் உண்மையான வாழ்க்கையின் பேரின்பத்தையும், சமூக இருப்பின் உண்மையான ரசனையையும் சிதைத்துக்கொண்டே இருக்கிறது.


 திருக்குர்ஆனின் இஸ்லாமிய சட்டம் மற்றும் முஹம்மது நபி (ஸல்) அவர்களின் புனித போதனைகளின்படி நமது சமுதாயத்தின் நோய்களைக் கண்டறிந்து அதற்கு தீர்வு காண்பது நமது பொறுப்பு அல்லவா?  உண்மையில் இது முஸ்லிம் உம்மாவின் கூட்டுப் பொறுப்பு.  முஸ்லிம் சமூகத்தை வாட்டி வதைத்து வரும் இந்த நெருக்கடிகள் மற்றும் குரோதப் பிரச்சினைகளுக்கு விரைவில் தீர்வு காண்பதற்கு ஆழமாகச் சிந்திக்க வேண்டும்.  எங்கள் தாழ்மையான பார்வையின்படி, ஒவ்வொரு முஸ்லீம் தனிமனிதனும் பூமியில் தனது வாழ்க்கையின் நோக்கத்தின் அடிப்படைக் கூறுகள், மறுமையில் தனது கணக்கீடு ஆகியவற்றைப் பற்றி தன்னைத்தானே அறிந்து கொள்ள வேண்டும் என்பதில்தான் சிகிச்சை உள்ளது.  மதக் கட்டளைகளைக் கற்றுக் கொண்ட அவர், அதன் போதனைகளை தனது எண்ணங்களிலும், செயல்களிலும், ஆன்மாவிலும் பதிய வேண்டும்.  புனித குர்ஆன் மற்றும் ஹதீஸ் இலக்கியங்களை நன்கு அறிந்த சமூகத்தில் உள்ள பெரியவர்கள் மற்றும் கற்றறிந்தவர்களிடமிருந்து சிறந்த இஸ்லாமிய அறிவையும் மார்க்க விழிப்புணர்வையும் பெற கடினமாக முயற்சி செய்வதே அவற்றைப் பெறுவதற்கான ஒரே வழி.  சந்தையில் கிடைக்கும்.  சந்தேகம் இருந்தால், அதை நன்கு அறிந்தவர்களுடன் குறுக்கு சோதனை செய்து, இந்த வழியில் சமூகத்தில் அதிக பொறுப்புள்ள முஸ்லிமாக மாற வேண்டும்.


 இரண்டாவதாக, ஒவ்வொருவரும் தன் சமூகத்தில் உள்ள மற்றவர்களின் உரிமைகளை காலில் போட்டு மிதிக்காமல், தன் சமூகத்தில் உள்ளவர்கள் அவர்களைப் பற்றிக் கவலைப்படுகிறார்களா இல்லையா என்பதைப் பொருட்படுத்தாமல், அவர்கள் செய்ய வேண்டிய கடமைகளை நிறைவேற்ற முயற்சிப்பதாக உறுதிமொழி எடுக்க வேண்டும்.  ஒரு சமூகமாக முஸ்லிம்களாகிய நாம் - நமது தனிப்பட்ட உரிமைகளைக் கோருவதற்குப் பதிலாக, முதலில் நமது சொந்தப் பொறுப்புகளை நிறைவேற்ற முயற்சித்தால், இந்த உலகம் வாழ சிறந்த இடமாக மாறும்.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக

Welcome to your comment!