ரஜப் மாதத்தில் பித்அத்

 


ரஜப் மாதத்தில் பித்அத்


  மார்க்கத்தில்  புதுமை என்பது அல்லாஹ்வின் புத்தகத்திற்கும் சுன்னாவிற்கும் எதிரான தீவிரமான விஷயங்களில் ஒன்றாகும்.  மார்க்கம் முழுமையடைந்த பின்னரே நபி (ஸல்) அவர்கள் மரணிக்கவில்லை.  அல்லாஹ் கூறுகிறான் (பொருளின் விளக்கம்):


  "... இந்த நாளில், நான் உங்களுக்காக உங்கள் மார்க்கத்தை பரிபூரணமாக்கி விட்டேன், உங்கள் மீது என் கிருபையை நிறைவு செய்தேன், மேலும் உங்களுக்காக இஸ்லாத்தை உங்கள் மதமாக தேர்ந்தெடுத்துள்ளேன்..." (அல்-மாயிதா 5:3)


  ஆயிஷா (ரலி) அவர்கள் கூறியதாக அறிவிக்கப்பட்டது: அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்: “நம்முடைய இந்த விஷயத்தில் யாரேனும் ஒரு அங்கமாக இல்லாத ஒன்றைப் புதுமை செய்கிறார்.  , அது நிராகரிக்கப்படும்.  (ஒப்புக்கொள்ளப்பட்ட படி).


  முஸ்லீம் கூறும் ஒரு அறிக்கையின்படி, “நம்முடைய இந்த விஷயத்தில் இல்லாத ஒரு செயலை யார் செய்தாலும் அது நிராகரிக்கப்படும்.”


  சிலர் ரஜப்பில் பின்வருவன உட்பட பல நடைமுறைகளைப் புதுமைப்படுத்தியுள்ளனர்:


  சலாத் அல் ரகாயிப்.  முதல் மற்றும் சிறந்த நூற்றாண்டுகளுக்குப் பிறகு, குறிப்பாக ஹிஜ்ரி நான்காம் நூற்றாண்டில் இந்த பிரார்த்தனை பரவலாகியது.  ரஜபின் முதல் இரவில் செய்யப்படும் இந்த தொழுகையை சில பொய்யர்கள் இட்டுக்கட்டினார்கள்.  ஷேக் அல்-இஸ்லாம் இப்னு தைமியா (ரஹ்) அவர்கள் கூறினார்கள்:


  மாலிக், அல்-ஷாஃபாயி, அபு ஹனீபா, அல்-தவ்ரி, அல்-ஓசாயி, அல்-லைத் மற்றும் பிற மத அறிஞர்களின் ஒருமித்த கருத்துப்படி சலாத் அல்-ரகாயிப் பித்அத் ஆகும்.  ஹதீஸ் அறிவுள்ள அறிஞர்களின் ஒருமித்த கருத்துப்படி இது தொடர்பாக அறிவிக்கப்படும் ஹதீஸ் பொய்யாகும்.


  ரஜப் மாதத்தில் முக்கிய நிகழ்வுகள் நடந்ததாக அறிவிக்கப்பட்டது, ஆனால் இந்த செய்திகள் எதுவும் உண்மை இல்லை.  நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்கள் ரஜப் மாதத்தின் முதல் இரவில் பிறந்ததாகவும், இந்த மாதத்தின் இருபத்தி ஏழாவது அல்லது இருபத்தி ஐந்தாம் தேதியில் அவர் தனது தூதுத்துவத்தைப் பெற்றதாகவும் அறிவிக்கப்பட்டது.  இதில் எதுவுமே சரியில்லை.  நபிகளாரின் இரவுப் பயணம் (அல்-இஸ்ரா') ரஜப் மாதம் இருபத்தி ஏழாம் தேதி நடந்ததாக அல்-காசிம் இப்னு முஹம்மத் அவர்களிடமிருந்து ஸஹீஹ் அல்லாத ஒரு இஸ்னாத் மூலம் அறிவிக்கப்பட்டது.  இதை இப்ராஹீம் அல்-ஹர்பி மற்றும் பலர் மறுத்தனர்.  இம்மாதத்தில் நடக்கும் புதுமைகளில் ஒன்று மிஃராஜ் கதையை ஓதுவதும், ரஜப் மாதத்தின் இருபத்தி ஏழாவது நாளில் அதை நினைவுகூரும் வகையில் கொண்டாட்டங்கள் அல்லது கியாம் அல் போன்ற கூடுதல் வழிபாடுகளைச் செய்ய இந்த இரவைக் கொண்டாடுவது.  - பகலில் படுத்தல் அல்லது உண்ணாவிரதம், அல்லது மகிழ்ச்சி மற்றும் கொண்டாட்டம்.  சில கொண்டாட்டங்கள் ஹராமான விஷயங்களான ஆண்களும் பெண்களும் கலந்து ஆடுவது, பாடுவது மற்றும் இசைப்பது, இவை அனைத்தும் இஸ்லாம் விதித்துள்ள இரண்டு பெருநாள்களில் அனுமதிக்கப்படுவதில்லை, புதுமையான கொண்டாட்டங்கள் ஒருபுறம் இருக்கட்டும்.  இஸ்ராவும் மிஃராஜும் இந்தத் தேதியில் நடந்தன என்பதற்கு எந்த ஆதாரமும் இல்லை என்பதையும் சேர்த்துக் கொள்ளுங்கள்.  அது நிரூபிக்கப்பட்டாலும், இந்த தேதியில் கொண்டாட்டங்களை நடத்துவதற்கு மன்னிப்பு இல்லை, ஏனென்றால் நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்களிடமிருந்தோ அல்லது அவரது தோழர்களிடமிருந்தோ இது போன்ற எதுவும் அறிவிக்கப்படவில்லை.  அல்லது இந்த உம்மத்தின் சலாஃப்களில் (ஆரம்ப தலைமுறையினரிடமிருந்து)  அது ஒரு நல்ல காரியமாக இருந்திருந்தால், அவர்கள் நிச்சயமாக அதை நமக்கு முன்பாக செய்திருப்பார்கள்.  அல்லாஹ் நமக்கு உதவி செய்வானாக.


  சலாத் உம்மு தாவூத் ரஜப் பாதியில்.


  குறிப்பாக ரஜப் காலத்தில் ஓதப்படும் துஆக்கள் அனைத்தும் கட்டுக்கதைகள் மற்றும் புதுமைகளாகும்.


  வருடத்தின் எந்த நேரத்திலும் கல்லறைகளுக்குச் செல்ல வேண்டியிருப்பதால், ரஜப்பில் உள்ள கல்லறைகளைப் பார்வையிடுவது பித்அத் ஆகும்.


  தான் புனிதமானதாக ஆக்கியவற்றை வணங்குபவர்களாகவும், நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்களின் சுன்னாவை வெளிப்புறமாகவும் உள்ளாகவும் கடைப்பிடிப்பவர்களில் நம்மை ஆக்குமாறு அல்லாஹ்விடம் கேட்டுக்கொள்கிறோம், ஏனென்றால் நாம் கேட்க வேண்டியது அவனிடம் தான்.  அதை செய்ய முடியும்.  மேலும் எங்கள் கோரிக்கையின் இறுதியானது: ஆலமீன் (மனிதகுலம், ஜின்கள் மற்றும் உள்ள அனைத்தும்) இறைவனான அல்லாஹ்வுக்கே புகழனைத்தும்.

கருத்துகள்