கலக்கவா அல்லது தனித்து நிற்கவா?

 



கலக்கவா அல்லது தனித்து நிற்கவா?




ஒரே மாதிரியான ஆடைகளை அணிந்த இரண்டு பெண்களை கற்பனை செய்து பாருங்கள், ஆனால் ஒரு பெண் இந்த ஆடையை அணிவதன் மூலம் பாவத்தைப் பெறுகிறாள், மற்றவள் வெகுமதியைப் பெறுகிறாள். காரணம்? ஆடை அணியும் போது, ​​ஒரு பெண் தனது உடலை மறைத்து, ஆடை அணிவதன் மூலம் அல்லாஹ் தஆலாவுக்கு நன்றி செலுத்தி, தனது கணவனின் முன் கவர்ச்சியாக இருக்க வேண்டும் என்று எண்ணினாள். எனவே, அவளுடைய நல்ல நோக்கத்தின் காரணமாக, அவள் வெகுமதியைப் பெறுகிறாள்.


மாறாக, மற்ற பெண்ணின் நோக்கம் தன்னைப் போற்றுவது, மற்றொரு நபரை மிஞ்சுவது, பொறாமைப் பார்வைகளை ஈர்ப்பது, தலையைத் திருப்புவது மற்றும் பாராட்டுக்களை ஈர்ப்பது. எனவே, அவளது தீய நோக்கங்கள் தன்னைப் போற்றுதல், மக்கள் முன் காட்டிக் கொள்வது மற்றும் பிறரை இழிவாகப் பார்ப்பது என்பதால், அவள் பாவத்திற்கு ஆளாகிறாள்.


வெளிப்புறமாக, இரண்டு பெண்களும் ஒரே மாதிரியாகத் தோன்றுகிறார்கள், ஆனால் உள் மற்றும் உண்மையில், அவர்கள் ஒருவருக்கொருவர் வேறுபட்ட உலகங்கள்.


முன்பு விவாதிக்கப்பட்டதைப் போல, ஆடைகள் பற்றிய வழிகாட்டுதல்களில் ஒன்று, அதைக் காட்டுவதற்காகவும், ஆடம்பரத்திற்காகவும், பெருமைக்காகவும், மற்றவர்களுக்கு முன்பாகப் பறைசாற்றுவதற்காகவும் அணியக்கூடாது. எனவே, ஒரு முஸ்லீம் எப்போதும் நேர்த்தியாகவும், சுத்தமாகவும், நேர்த்தியாகவும் உடையணிந்தாலும், கூட்டத்திலிருந்து தனித்து நிற்க முயற்சிக்க மாட்டார்.


துரதிர்ஷ்டவசமாக, இன்று சமூகம், "நீங்கள் தனித்து நிற்கப் பிறந்தபோது ஏன் கலக்க வேண்டும்?" போன்ற முழக்கங்களுடன் அதற்கு நேர் எதிரானதை ஊக்குவிக்கிறது. எனவே, தனித்து நிற்கும் முயற்சியில், நம்ப மறுப்பவர்களின் சமீபத்திய நாகரீகங்கள் மற்றும் பாணிகளை மக்கள் பக்தியுடன் பின்பற்றுகிறார்கள், அல்லது அதைவிட மோசமாக - அவர்கள் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட விதிமுறைகளுக்கு முற்றிலும் முரணான ஆடைகளை அணிவார்கள் மற்றும் முற்றிலும் மூர்க்கத்தனமாக கருதப்படுகிறார்கள்.


ரசூலுல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் கூறினார்கள் என்று ஸயீதுனா அப்துல்லாஹ் பின் உமர் (ரழி) அவர்கள் அறிவிக்கிறார்கள், “இவ்வுலகில் புகழின் ஆடையை அணிந்தவர் (அதாவது, தனித்து நிற்கும் நோக்கத்திற்காக ஒரு குறிப்பிட்ட ஆடையை அணிவார்), கியாமத் நாளில் அல்லாஹ் அவருக்கு இழிவான ஆடையை அணிவிப்பான், அதன் பின்னர் அவர் அந்த ஆடையில் எரிக்கப்படுவார்.  (சுனன் இப்னி மாஜா #3607)


அதேபோல், ரசூலுல்லாஹ் (ஸல்) அவர்கள் 'அசிங்கமான' (அதாவது அது மூர்க்கத்தனமான மற்றும் அதிர்ச்சியூட்டும் தோற்றத்தில் எ.கா. கிழிந்த மற்றும் கிழிந்த ஆடைகளின் தற்போதைய பாணி) வெளியே நிற்கும் ஆடைகளை உம்மா அணிவதைத் தடை செய்ததாகவும் தெரிவிக்கப்படுகிறது. (தப்ரானி – மஜ்மாஉஸ் ஜவாய்த் #8669)


அதுபோல, தனித்து நிற்கவும், கவனத்தைப் பெறவும் ஆடை அணியக் கூடாது என்பது போல், பெருமையுடனும், தன்னைப் போற்றும் விதமாகவும் ஆடை அணியக் கூடாது.


ஒரு சந்தர்ப்பத்தில், சயீதா ஆயிஷா (ரழியல்லாஹு அன்ஹா) அவர்கள் சில புதிய ஆடைகளை அணிந்து பின்னர் அதைப் பாராட்டத் தொடங்கினார்கள். அவளது தந்தை ஸய்யிதுனா அபூபக்கர் (ரலியல்லாஹு அன்ஹு) அவளிடம், “என்ன பார்க்கிறாய்? அல்லாஹ் தஆலா (இத்தருணத்தில் கருணையுடன்) உன்னைப் பார்க்கவில்லை. அதாவது உங்களின் இந்தச் செயலால் அல்லாஹ்வின் சிறப்புமிக்க கருணையை நீங்கள் இழக்க நேரிட்டது. இவ்வுலகின் அலங்காரங்கள் மீது சுயமரியாதை ஒரு அடியானின் உள்ளத்தில் நுழையும் போது, ​​அவனுடைய ரப் (அல்லாஹ் தஆலா) அந்த அலங்காரத்திலிருந்து பிரியும் வரை அவன் மீது மிகுந்த அதிருப்தி அடைகிறான் என்பது உனக்குத் தெரியாதா?" ஸயீதா ஆயிஷா (ரழி) அவர்கள் அல்லாஹ்வை திருப்திப்படுத்த வேண்டும் என்ற நேர்மையையும் ஆர்வத்தையும் கொண்டிருந்தார், இதைக் கேட்டவுடனே அவர் ஆடைகளை கழற்றி சதகாவில் கொடுத்தார். (ஹில்யதுல் அவ்லியா தொகுதி. 1, பக். 69)


முடிவாக, ஒருவரின் ஆடை சரியாக இருக்க வேண்டும் (முந்தைய கட்டுரைகளில் விவாதிக்கப்பட்டது போல) போலவே, ஆடை அணியும் போது ஒருவரின் எண்ணம் சரியாக இருக்க வேண்டும் என்பது இன்றியமையாதது. ஒருவரின் எண்ணம் சரியாக இருந்தால், ஆடை அணிவது இபாதத்தின் செயலாக மாறும், ஆனால் நோக்கம் தவறாக இருந்தால், அது பாவத்தை ஏற்படுத்தும்.


கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக

Welcome to your comment!