நாகரிக குடும்ப அமைப்பு .
குடும்பம் சமூகத்தின் அடிப்படையாக இருந்தால், குடும்பத்தின் அடிப்படையானது கணவன் மனைவி இடையேயான உழைப்பைப் பிரிப்பதாக இருந்தா தால், குழந்தைகளை வளர்ப்பது குடும்பத்தின மிக முக்கியமான செயல்பாடு என்றால், அத்தகைய சமூகம் உண்மையில் நாகரீகமானது. இஸ்லாமிய வாழ்க்கை அமைப்பில், இந்த வகையான குடும்பம் புதிய தலைமுறையில் மனித விழுமியங்கள் மற்றும் ஒழுக்க நெறிகள் உருவாகி வளரும் குழலை வழங்குகிறது இந்த மதிப்புகள் மற்றும் ஒழுக்க நெறிகள் குடும்ப அமைப்பைத் தவிர் இருக்க முடியாது மறுபுறம், சுதந்திரமான பாலுறவு மற்றும் முறைகேடான குழந்தைகள் ஒரு சமூகத்தின் அடிப்படையாக மாறினால், ஆணுக்கும் பெண்ணுக்கும் இடையிலான உறவு காயம், பேரார்வம் மற்றும் தூண்டுதலின் அடிப்படையில் அமைந்தால், மற்றும் வேலைனயப் பிரிப்பது குடும்பப் பொறுப்பு மற்றும் இயல்பானது அல்ல பரிசுகள், பெண்களின் பங்கு வெறுமனே கவர்ச்சியாகவும், கவர்ச்சியாகவும், ஊரசுற்றுவதாகவும் இருந்தால் குழந்தைகளை வளர்ப்பதில் பெண்கள் தங்களுடைய அடிப்படைப் பொறுப்பிலிருந்து விடுவிக்கப்பட்டா மேலும், அவள் சொந்தமாகவோ அல்லது சமூகத் தேவையின் கீழ், ஒரு ஹோட்டல் அல்லது கப்பல் அல்லது விமான நிறுவனத்தில் பணிப்பெண்ணாகவோ அல்லது பணிப்பெண்ணாகவோ ஆக விரும்புகிறாள். இவ்வாறு பொருள் உற்பத்தியை மனிதர்களுக்குப் பயிற்றுவிப்பதைக் காட்டிலும் பொருள் உற்பத்திக்காக தன் நிறனைப் பயன்படுத்துகிறான் மனிதப் பண்பு வளர்ச்சியை விட முக்கியமானதாகவும் மதிப்புமிக்கதாகவும் மரியாதைக்குரியதாகவும் இருக்க வேண்டும். அப்படியானால், அத்தகைய நாகரீகம் மனிதக் கண்ணோட்டத்தில் பின்தங்கிய' அல்லது இஸ்லாமிய சொற்களில் ஜாஹிலி' ஆகும்.
குடும்ப அமைப்பும். பாலினங்களுக்கிடையிலான உறவும் ஒரு சமூகத்தின் முழுத் தன்மையையும் அறு பிற்படுத்தப்பட்டதா அல்லது நாகரிகமானதா, ஜாஹிலியா அல்லது இஸ்லாமியமா என்பதை தீர்மானிக்கிறது. உடல் ஆசைகள் மற்றும் மிருகத்தனமான ஒழுக்கங்களுக்கு ஏற்றம் கொடுக்கும் சமூகங்கள் தொழில்நுறை அல்லது அறிவியலில் எவ்வளவு முன்னேற்றம் அடைந்தாலும் நாகரீகமாக கருத முடியாது. உண்மையான மனித முன்னேற்றத்தைக் காப்பதில் நவறில்லாத ஒரே நடவடிக்கை இதுதான்
அனைத்து நவீன ஜாஹிலி சமூகங்களிலும், அறநெறி என்பதன் அர்த்தம், மனிதனை விலங்குகளிடமிருந்து
வேறுபடுத்தும் அனைத்து அம்சங்களும் அதன் கோளத்திற்கு அப்பாற்பட்டதாகக் கருதப்படும் அளவிற்கு
வரையறுக்கப்பட்டுள்ளது. இந்த சமூகங்களில், ஓரினச்சேர்க்கை கூட முறைகேடான பாலியல் உறவுகள் ஒழுக்கக்கேடானதாக கருதப்படுவதில்லை. நெறிமுறைகளின் பொருள் பொருளாதார விவகாரங்கள் அல்லது சில சமயங்களில் அரசியல் விவகாரங்களுக்கு மட்டுப்படுத்தப்பட்டுள்ளது. அவை அரசாங்க நலன்கள் வகைக்குள் அடங்கும்
ஜாஹிவி சமூகங்களில் எழுத்தாளர்கள் மற்றும் பத்திரிகையாளர்கள் திருமணமானவர்களுக்கும்
திருமணமாகாதவர்களுக்கும் இலவச பாலியல் உறவுகள் ஒழுக்கக்கேடானவை அல்ல என்று அறிவுறுத்துகிறார்கள்.
இருப்பினும், ஒரு பையன் தனது துணையைப் பயன்படுத்தினால், அல்லது ஒரு பெண் தனது துணையை உடலுறவுக்காகப் பயன்படுத்தினாய், அது ஒழுக்கக்கேடாவதாகும், அதே நேரத்தில் அவரது இதயத்தில் காதல் இல்லை கணவன் மீதுள்ள அன்பு மறைந்துவிட்ட நிலையில் மனைவி தன் கற்பைக் காத்துக்கொண்டால் அது தீமை; அவள்
வேறொரு காதவமகண்டால் அது பாராட்டத்தக்கது.
மனித' முன்னேற்றத்தின் பார்வையில், அத்தகைய சமூகங்கள் அனைத்தும் நாகரிகமானவை அல்ல, ஆனால்
'
பின்தங்கியவை
மனித முன்னேற்றத்தின் கோடு விலங்கு ஆசைகளிலிருந்து உயர்ந்த மதிப்புகளை நோக்கி செல்கிறது. விலங்குகளின்
ஆசைகளைக் கட்டுப்படுத்த, ஒரு முற்போக்கான சமூகம் ஒரு குடும்ப அமைப்பை உருவாக்குகிறது. அதில் மனித ஆசைகள் திருப்தி அடைகின்றன. அதே போல் எதிர்கால சந்ததியினருக்கு மனித நாகரிகத்தைத் தொடரும் வகையில் வார்க்கப்பட வேண்டும் மனித குனாதிசயங்கள் முழுமையாக பூக்கும்.
வெளிப்படையாக, விலங்குகளின் குணாதிசயங்களைக் கட்டுப்படுத்த விரும்பும் ஒரு சமூகம், மனித குணாதிசயங்களின் வளர்ச்சி மற்றும் பரிபூரணத்திற்கான முழு வாய்ப்புகளை வழங்கும் அதே வேளையில்,
குடும்பத்தின் அமைதி மற்றும் ஸ்திரத்தன்மைக்கு வலுவான பாதுகாப்பு தேவைப்படுகிறது. இதனால் அது மனக்கிளர்ச்சியின் தாக்கங்களிலிருந்து விடுபட முடியும். உணர்வுகள் மறுபுறம், ஒரு சமூகத்தில் ஒழுக்கக்கேடான போதனைகளும் நச்சுப் பரிந்துரைகளும் பரவலாக இருந்தால், பாலியல் செயல்பாடு ஒழுக்கக் கோளத்திற்கு வெளியே கருதப்பட்டால், அந்த சமூகத்தில் மனிதனின் மனிதநேயம் வளர ஒரு இடத்தைக் கண்டுபிடிக்க முடியாது
எனவே, இஸ்லாமிய விழுமியங்கள் மற்றும் அறநெறிகள், இஸ்லாமிய போதனைகள் மற்றும் பாதுகாப்புகள் மட்டுமே மனிதகுலத்திற்கு தகுதியானவை, மேலும் இந்த மாறாத மற்றும் உண்மையான மனித முன்னேற்றத்தின் அளவை உருவாக்குகின்றன. இஸ்லாம் உண்மையான நாகரிகம் மற்றும் இஸ்லாமிய சமூகம் உண்மையான நாகரீகம்
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக
Welcome to your comment!