இஸ்லாத்தில் மறுமை பற்றிய கருத்து
நித்திய உலகம்
இஸ்லாத்தின் படி, தற்போதைய உலகம் நித்திய தங்குமிடம் அல்ல. மனிதன் இங்கு தற்காலிகமாக மட்டுமே வைக்கப்பட்டுள்ளான் என்று குர்ஆன் நமக்குச் சொல்கிறது, அதனால் கடவுளுடைய சித்தத்திற்குக் கீழ்ப்படிவதன் அடிப்படையில் அவனது ஒழுக்கம் சோதிக்கப்படும். மறுமை வாழ்வு இருக்கும் என்பதை அவர் எப்போதும் நினைவில் வைத்துக் கொள்ள வேண்டும், அல்லது இஸ்லாமிய சொற்களில் அறியப்படும் அகிரத். இது மாத் என்றும் குறிப்பிடப்படுகிறது, அதாவது ஒருவர் திரும்பும் இடம்.
மரண வாழ்வுக்கு ஒரு கால எல்லை உண்டு. மரணம் அனைத்து மனிதர்களுக்கும் சோதனைக் காலத்தின் முடிவைக் குறிக்கிறது. ஆனால் மரணம் என்பது தங்குமிடத்தை மாற்றுவதை மட்டுமே குறிக்கிறது, ஏனென்றால் ஆன்மா ஒருபோதும் இறக்காது. மனிதன் நியாயத்தீர்ப்பு நாளுக்காகக் காத்திருப்பதற்காக, அவன் வந்த இடத்திற்குத் திரும்புகிறான். அந்த மண்டலம், மறுமை வாழ்க்கை, நித்திய உலகம். இவ்வாறு, மனிதனின் வாழ்க்கை இரண்டு பகுதிகளாக பிரிக்கப்பட்டுள்ளது: இந்த உலகில் ஒரு குறுகிய காலம் மற்றும் அடுத்த உலகில் நித்திய வாழ்க்கை. இறையச்சமில்லாதவர்களுக்கு, இந்த தற்போதைய இருப்பை விட நித்தியமான ஒரு வாழ்க்கை மிகவும் முக்கியமானது என்பது தெளிவாகிறது.
மனிதன் இங்கு தற்காலிகமாக மட்டுமே வைக்கப்படுகிறான், அதனால்
கடவுளுடைய சித்தத்திற்கு அவன் கீழ்ப்படிவதன் அடிப்படையில் அவனது தார்மீக இழைகள் சோதிக்கப்படலாம்.
கடவுள் மனிதர்களைப் படைத்து, அவர்களுக்குச் சுதந்திரம் அளித்து அவர்களின் செயல்களுக்கு அவர்களைப் பொறுப்பாக்கினான் . நல்லவர்களுக்கு வெகுமதியும், கெட்டவர்களுக்கு தண்டனையும் அளிக்கப்பட்ட மறுவாழ்வு இல்லை என்றால், நீதி இருக்காது; இந்த விஷயத்தில், மனசாட்சி மற்றும் பொறுப்புணர்வுடன் மக்களை உருவாக்குவது அர்த்தமற்றதாகத் தோன்றும். ஆனால் கடவுள் நீதியுள்ளவன் , எப்போதும் நீதியுடன் செயல்படுகிறான் . எனவே அனைவரும் சட்டத்தின் முன் நிறுத்தப்படும் ஒரு தீர்ப்பு நாள் இருக்க வேண்டும் என்பது நீதியின் முழுமையான கோரிக்கையாகும்.
மரணத்திற்குப் பிறகு, மனிதர்கள் இந்த நிகழ்காலத்தை விட்டு வெளியேறி, நியாயத்தீர்ப்பு நாளில், நித்தியமான வேறொரு உலகத்தில் நுழைவார்கள். கடைசியாகக் கணக்கிடுவதற்கான நேரம் வரும்போது, கடவுள் இந்த உலகத்தை அழித்து, நிரந்தரமான, உலகத்தை மாற்றுவார். எல்லா மனிதர்களும் உயிர்த்தெழுப்பப்பட்டு, சர்வவல்லமையுள்ளவன் முன் நியாயந்தீர்க்கப்படுவார்கள். அந்நாளில் அனைவரும் கடவுளுக்கு முன்பாக தனித்து நிற்பார்கள். தாம் விட்டுச் சென்ற உலகில் நற்செயல்கள் செய்தவர்கள் வெகுமதி பெறுவார்கள். அவர்களின் வெகுமதி சொர்க்கம், மகிழ்ச்சி, மகிழ்ச்சி மற்றும் அமைதியின் நிலை.
குர்ஆன் கூறுகிறது: "உங்களில் யார் சிறந்த நடத்தை கொண்டவர் என்பதைச் சோதிப்பதற்காக இறைவன் மரணத்தையும் வாழ்க்கையையும் படைத்துள்ளான் ." (திருக்குர்ஆன் 67:1)
கடவுள் மனிதர்களைப் படைத்து,
அவர்களுக்குச் சுதந்திரம் அளித்து அவர்களின் செயல்களுக்கு அவர்களைப் பொறுப்பாக்கினார்.
மரணம் என்பது நம் வாழ்வின் முடிவல்ல; அது நமது நிஜ வாழ்க்கையின் ஆரம்பம். நமது தற்போதைய செயல்திறனின் அடிப்படையில் நமது எதிர்காலம் தீர்மானிக்கப்படுவதால், பூமியில் உள்ள வாய்ப்புகளைப் பயன்படுத்தி, சொர்க்கத்தில் நமக்கான தகுதியான இடத்தை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளலாம், அல்லது அவற்றைத் தூக்கி எறிந்துவிட்டு நரகத்தில் நம்மைத் தண்டிக்கலாம்.
மறுமை நம்பிக்கை இயற்கையாகவே ஒரு முஃமினின் வாழ்க்கையில் பெரும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது. கடவுள் தனது எல்லா செயல்களையும் கவனித்துக் கொண்டிருக்கிறார் என்பதை அறிந்தால், அவருடைய நடத்தை பொறுப்பாக இருக்கும். அவர் எப்போதும் கடவுளின் விருப்பத்திற்கு இசைவாக தனது வாழ்க்கையை நடத்த முயற்சிப்பார், மேலும் கடவுளின் அதிருப்தியை ஏற்படுத்தும் எந்தவொரு போக்கையும் தவிர்க்க முடியாமல் தவிர்ப்பார்.
மேலும், மறுவுலகம் பற்றிய கருத்து நம்பிக்கையாளரின் வாழ்க்கைக்கு ஒரு முழுமையான அர்த்தத்தையும் நோக்கத்தையும் தருகிறது. இந்தக் கருத்தை உறுதியாக நம்பும் ஒருவர் பேராசை மற்றும் பிற உலகத் தோல்விகளுக்கு அடிபணிய மாட்டார். அவர் ஒரு பொருள்முதல்வாதியாக இருக்க மாட்டார், ஏனென்றால் இந்த ஜட வாழ்க்கை நிச்சயமாக மரணத்துடன் முடிவடையும் என்பதை அவர் அறிவார், அதேசமயம் அவருக்குப் பிந்தைய வாழ்க்கையில் ஒரு முழு நித்தியம் இருக்கும், அதன் போது அவர் ஆன்மீகத்தில் சரியான கவனம் செலுத்தியதில் நிச்சயமாக மகிழ்ச்சியடைவார். இந்த பூமியில் வாழ்வின் பக்கம்.
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக
Welcome to your comment!