ஒரு தாய் தன் கீழ்ப்படியாத டீன் ஏஜ் மகளைக் கையாள்வதில் ஆலோசனை கேட்டுக்கொண்டிருந்தாள்

 


மன்றத்தில், ஒரு தாய் தன் கீழ்ப்படியாத டீன் ஏஜ் மகளைக் கையாள்வதில் ஆலோசனை கேட்டுக்கொண்டிருந்தாள்:


"அஸ்ஸலாமு அலைக்கும் சகோதர சகோதரிகளே, என் மகள் 14 வயதை எட்டியதால், மிகவும் கீழ்ப்படியாமலே இருக்கிறாள், அவள் என்னைத் திட்டுகிறாள், நான் சொல்வதைக் கேட்கவில்லை, அவள் பள்ளியிலும் பையன்களுடன் தொலைபேசியிலும் பேசுகிறாள். இது என்னை மிகவும் வேதனைப்படுத்துகிறது. நான் நோய்வாய்ப்பட்டேன். தயவு செய்து என்னால் ஏதாவது செய்ய முடியுமா அல்லது படிக்க முடியுமா, அதாவது துவாக்கள் அல்லது பிரார்த்தனைகள்? அல்லாஹ் SWT அனைவருக்கும் நீண்ட ஆயுளைத் தருவான் ஆமீன்."


பெற்றோர் பதில் சொன்னார்...


அன்பு சகோதரி, எனக்கும் 14 வயதில் ஒரு மகள் இருக்கிறாள். ஏறக்குறைய வயது வந்த ஒருவரை எப்படி தொடர்ந்து வளர்ப்பது என்பது குழப்பமாக இருக்கலாம், ஆனால் அல்லாஹ் SWT மிகவும் இரக்கமுள்ளவர். அல்ஹம்துலில்லாஹ், என் மகள் அவமரியாதையாகவோ அல்லது ஆண்களுடன் பழகவோ பாதையில் இறங்கவில்லை. இருப்பினும், அவள் இந்த ஆண்டு உயர்நிலைப் பள்ளியை முதன்முதலில் தொடங்கியபோது அவளுடைய அணுகுமுறை மற்றும் அவளுடைய தரங்களில் ஒரு சிக்கலை நான் பார்க்க ஆரம்பித்தேன். அவளுடன் நான் செய்த சில மாற்றங்களுக்குப் பிறகு அனைத்தும் இப்போது மேம்படுத்தப்பட்டதால் எல்லாப் புகழும் அல்லாஹ் SWTக்கு உரித்தானது. நான் அவற்றை உங்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ளப் போகிறேன், இன்ஷாஅல்லாஹ் உங்களுக்கும் உங்கள் மகளுக்கும் உதவுவார்கள் என்று நம்புகிறேன்.


1. உங்கள் குழந்தையில் மாற்றத்தை எதிர்பார்க்கும் முன் உங்களை மாற்றிக் கொள்ளுங்கள்


உங்கள் மகளாக நீங்கள் விரும்பும் பெண்ணாக இருங்கள். உங்கள் தொழுகையை உறுதி செய்து கொள்ளுங்கள், குர்ஆனை ஓதுங்கள் மற்றும் நோன்பு நோற்பீர்கள். உங்கள் மகள் மரியாதையுடன் இருக்க வேண்டும் என நீங்கள் விரும்பினால், உங்கள் சொந்த தாய் மற்றும் மற்றவர்களிடம் நீங்கள் எவ்வளவு மரியாதையாக இருக்கிறீர்கள் என்பதை அவளுக்குக் காட்டவும்.


உங்கள் இபாதத்தில் உங்கள் மகளையும் சேர்த்துக்கொள்ளுங்கள். அவளுடன் ஜெபியுங்கள். அவளுடன் படியுங்கள். அவளுக்கு விஷயங்களை விளக்குங்கள். இஸ்லாத்தின் மீதான உங்களின் அன்பை அவளுடன் பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள், இன்ஷா அல்லாஹ், உங்களைப் பற்றியும் அவளுடன் நீங்கள் செலவழிக்கும் நேரத்தைப் பற்றியும் அவள் மகிழ்ச்சியடைவாள்.


உங்கள் மகள் விரும்பாத வகையில் ஆண்களுடன் பழகாமல் பார்த்துக் கொள்ளுங்கள். பள்ளி, திரைப்படம் மற்றும் டிவியில் பார்க்கும் விஷயங்களை விட இஸ்லாமிய வழியில் விஷயங்களைச் செய்வது மேலானது என்பதை அவளுக்குக் காட்டுங்கள். இது #2 க்கு வழிவகுக்கிறது.


2. டிவியைத் தவிர்க்கவும் அல்லது கட்டுப்படுத்தவும் மற்றும் கண்காணிக்கவும்


என் மகளை இனி டிவி பார்க்க நான் அனுமதிப்பதில்லை. பள்ளி வாரத்தில் அவள் அதை ஒருபோதும் பார்ப்பதில்லை, ஏனென்றால் அவள் எதையாவது பார்க்க நேரம் கிடைக்க வேண்டும் என்று அவள் வேலையில் விரைந்தாள். அந்த கவனச்சிதறல் இல்லாமல், வேறு எதுவும் செய்ய முடியாததால், அவள் தனது வேலையைச் செய்ய நேரத்தை எடுத்துக்கொள்கிறாள்.


மேலும், நான் அவளுடன் அமர்ந்து சில நிகழ்ச்சிகளை மட்டுமே பார்க்க அனுமதிக்கிறேன் - பெரும்பாலும் கல்வி ஆவணப்படங்கள் மற்றும் உண்மை சார்ந்த வரலாற்றுத் திரைப்படங்கள். நான் எப்பொழுதும் இஸ்லாமியக் கண்ணோட்டத்தை இடைமறித்து, எல்லாவற்றின் மீதும் அல்லாஹ் SWTக்கு எவ்வாறு அதிகாரம் உள்ளவன் என்பதை விளக்குகிறேன்.


3. ரேடியோ/சிடிகள்/எம்பி3/ஐபாட் போன்றவற்றை அகற்றவும்.


என் மகளின் அறையில் ரேடியோ இருப்பதையும், அவளது செல்போனில் ரேடியோ வசதி இருப்பதையும் கண்டேன். நான் ரேடியோவை எடுத்துச் சென்றேன், அவள் பள்ளியிலிருந்து வீட்டிற்கு வந்ததும் அவளிடமிருந்து செல்போனை எடுத்துக்கொள்கிறேன். இசை பெரும்பாலும் பெண்கள், பாலினம் அல்லது விசித்திரக் கதை காதல் உறவுகளைப் பற்றி அவமரியாதையாகப் பேசுகிறது.


பெண்கள் மற்றும் சிறுவர்கள் இசையில் இருந்து இந்த விஷயங்களை கற்பனை செய்வதில் சிக்கி, யதார்த்தத்தை மறந்துவிடலாம் - இந்த வழிகள் ஹராம், மேலும் அல்லாஹ் SWT ஒரு சட்டபூர்வமான உறவாக நமக்கு விதித்த திருமணம், பாடப்படுவதை விட சிறந்தது.


4. பள்ளிக்குச் செல்லும் போது மற்றும் திரும்பும் போது பெற்றோருடன் தொடர்பு கொள்ளாமல் செல்போனை அகற்றவும்


என் மகள் புதிய நண்பர்களை உருவாக்கி அவர்களை அழைத்தாள். அல்ஹம்துலில்லாஹ், அவர்கள் பெண்கள், ஆனால் அவள் வீட்டுப்பாடம் செய்ய வேண்டியிருக்கும் போது அவர்களுடன் பேசுவது எனக்கு இன்னும் சரியாகவில்லை, அவர்களின் கதாபாத்திரங்கள் எனக்குத் தெரியாது. அவள் ஸ்கூலுக்குக் கிளம்பும் போது செல்போனைக் கொடுப்பேன், அவள் வீட்டுக்கு வந்ததும் எடுத்துச் செல்கிறேன், தினமும் செக் பண்ணுவேன்.


நான் சமீபத்தில் அதைச் சரிபார்க்க வேண்டியதில்லை, சில சமயங்களில் அவள் என்ன செய்கிறாள் என்பதைப் பார்க்க நான் அதை வைத்திருக்க அனுமதித்தேன். பின்னர் நான் அதை பின்னர் சரிபார்க்கிறேன், ஃபோன் பில் சேர்த்து, அல்ஹம்துலில்லாஹ், அவள் என் விதிகளுக்கு முரணாக நடக்கவில்லை - அவள் பள்ளிக்குச் சென்றுவிட்டாள் என்று சொல்லவும், பள்ளி முடிந்ததும் அவள் தன் வழியில் வந்துகொண்டிருக்கிறாள் என்பதை எனக்குத் தெரியப்படுத்தவும் அவள் அதைப் பயன்படுத்துகிறாள். வீடு.


உங்கள் மகள் இணங்கவில்லை என்றால், நீங்கள் அவளது செல்போனை துண்டித்துவிட்டு அவளுக்கு "ஃபயர்ஃபிளை" ஃபோனைப் பெற்றுக் கொள்ளலாம். அவை குழந்தைகளுக்கான ஃபோன்கள், அவர்கள் அழைக்கக்கூடிய 4 எண்களை மட்டுமே சேமித்து வைத்திருக்கிறார்கள், மேலும் அவை முன்பணம் செலுத்தப்பட்டவை, எனவே குழந்தைகள் தங்கள் அம்மா, அப்பா போன்றவர்களை மட்டுமே அழைக்க முடியும், வேறு யாரும் அழைக்க முடியாது.


அந்த நபர்களைத் தவிர வேறு யாரிடமிருந்தும் அவர்கள் அழைப்புகளைப் பெற முடியாது என்று நினைக்கிறேன். எனது மகள் செல்போன் பயன்பாட்டுக் கட்டுப்பாடுகளுக்கு இணங்கவில்லை என்றால் அதுவே எனது விருப்பமாக இருக்கும்.


5. உங்கள் மகளிடம் திருமணம் பற்றி பேசுங்கள்


ஆம், அவளுக்கு 14 வயது என்றும், திருமணத்திற்குத் தயாராக இல்லை என்றும் எனக்குத் தெரியும். என் சொந்த மகளுக்கு துருவல் முட்டைகளை மட்டுமே செய்ய முடியும், அவளுடைய தலைமுடியை எப்படி செய்வது என்று கூட தெரியாது, lol. இருப்பினும், அந்த "சிறிய நொறுக்குகள்" இறுதியில் "பெரிய நொறுக்குகளாக" வளரும் மற்றும் ஒரு உறவின் தேவை.


இந்த உணர்வுகள் இயல்பானவை என்பதை நான் என் மகளுக்கு விளக்கினேன், ஆனால் அதற்கு ஒரு காரணம் இருக்கிறது - நாம் திருமணம் செய்துகொண்டு குடும்பம் நடத்துவதற்கு இன்ஷா அல்லாஹ். அவள் டேட்டிங் செய்யப் போவதில்லை என்று நான் அவளிடம் சொன்னேன், ஆனால் அவள் ஒரு மாப்பிள்ளையைக் கண்டுபிடிக்க விரும்புகிறாள் என்று அவள் நினைக்கத் தொடங்கினால், அவளுக்கு என்னால் முடிந்த உதவியைச் செய்வேன் இன்ஷா அல்லாஹ்.


நான் அவளிடம் கேட்டேன், அவள் ஒருவருக்காக எவ்வளவு வலிமையாக உணர்கிறாள், அவள் இறுதியில் திருமணத்தைப் பற்றி நினைக்கவில்லையா? அவள் “ஆம்” என்றாள். பெரும்பாலான பெண்கள் தாங்கள் விரும்பும் நபரை திருமணம் செய்து கொள்ள விரும்புகிறார்கள். நான் அவளிடம் சொன்னேன், அவள் நொறுக்குகளை வளர்த்தால், அவை மனச்சோர்வுக்கு வழிவகுக்கும், ஏனென்றால், அவர்கள் அவளை உடலுறவுக்கு பயன்படுத்துவார்கள், மேலும் அவர்கள் அவளை திருமணம் செய்து கொள்ள விரும்பினாலும், அவளுடைய திருமணம் செல்லாது என்பதால் அவளால் அவர்களை திருமணம் செய்ய முடியாது. அவர் முஸ்லீமாக இல்லாவிட்டால்.


அவள் இதைப் புரிந்துகொள்கிறாள், அவள் முன்பு இருந்ததை விட திருமணத்தின் யோசனையில் அவள் இன்னும் வசதியாக இருப்பதாக உணர்கிறேன். அதுதான் இப்போது என்னிடம் உள்ளது. இந்த கடினமான நேரத்தில் உங்களுக்கும் உங்கள் மகளுக்கும் அல்லாஹ் SWT உதவுவான்  மற்றும் வழிநடத்துவார்   என்று நம்புகிறேன். ஆமீன். 


கருத்துகள்