பாவம் கழுத்தை நெரித்தது..
ஸயீதுனா உக்பா பின் ஆமிர் (ரழியல்லாஹு அன்ஹு) அவர்கள் அறிவிக்கிறார்கள்: “நிச்சயமாக, பாவங்களைச் செய்து, அதன் பிறகு நல்ல செயல்களைச் செய்பவரின் உதாரணம் ஒரு மனிதனின் முன்மாதிரியைப் போன்றதாகும். அவர் மீது இறுக்கமான கவசம் இருந்தது, அது அவரை கழுத்தை நெரித்தது. அதன்பிறகு, அவர் ஒரு நல்ல செயலைச் செய்தார், அதனால் ஒரு மோதிரம் (செயின்மெயில் கவசத்திலிருந்து) திறக்கப்பட்டது, அதன் பிறகு அவர் மற்றொரு நல்ல செயலைச் செய்தார், அதனால் மற்றொரு மோதிரம் திறக்கப்பட்டது, (அவர் தொடர்ந்து நல்ல செயல்களைச் செய்தார்) அது கழன்று (விழும் வரை) ) நிலத்திற்கு." (முஸ்னத் அஹ்மத் #17307)
மேற்கண்ட ஹதீஸில், ரஸூலுல்லாஹ் (ஸல்) அவர்கள் பாவ வாழ்க்கையை நடத்தும் நபரை ஒத்திருப்பார்கள், ஆனால் அதன் பிறகு தனது வாழ்க்கையை மாற்றிக்கொண்டு நல்ல செயல்களைச் செய்பவராக, இறுக்கமான கவசம் அணிந்த ஒரு நபருக்கு அவர் மிகவும் அசௌகரியத்தை ஏற்படுத்தினார். இறுக்கமாக மற்றும் அவரது கழுத்தை அழுத்தி, ஆனால் அதன் பிறகு, கவசத்தின் இணைப்புகள் ஒவ்வொன்றாக திறக்கப்பட்டன, படிப்படியாக மேலும் மேலும் வசதியாக இருந்தது, முழு கவசமும் விழும் வரை, அவருக்கு முழு நிவாரணம் அளித்தது.
இந்த ஹதீஸிலிருந்து, ஒரு நபர் பாவம் செய்யும் போது, அவர் நடத்தும் வாழ்க்கை தடைப்பட்டு துன்பகரமானதாக மாறும் என்பதை நாம் புரிந்துகொள்கிறோம், ஏனெனில் மனிதனுக்கு வழங்கப்படும் மகிழ்ச்சியானது நற்செயல்களைச் செய்து அல்லாஹ்வை திருப்திப்படுத்துவதன் காரணமாகும். பொதுவாக, ஒரு நபர் பொருள் செல்வத்தை வைத்திருந்தால், அவர் மகிழ்ச்சியைக் காண்பார் என்று மக்கள் நினைக்கிறார்கள். இருப்பினும், அல்லாஹ் தஆலாவிடமிருந்து அமைதி, அமைதி மற்றும் மகிழ்ச்சியைப் பெறுவதற்கு இதயம் ஆதாரமாக இருப்பதால், உண்மையான செல்வம் இதயத்தின் செல்வம் என்று ஆசீர்வதிக்கப்பட்ட ஹதீஸில் ரசூலுல்லாஹ் (ஸல்) விளக்கினார். "உண்மையான செல்வம் இதயத்தின் செல்வமாகும்" என்று ரசூலுல்லாஹ் (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள். (ஸஹீஹ் முஸ்லிம் #1051)
இதேபோல், குர்ஆன் மஜீதில், அல்லாஹ் தஆலா கூறுகிறான், “அல்லாஹ்வை நினைவுகூருவதன் மூலம் மட்டுமே இதயங்கள் திருப்தி அடைகின்றன (அதாவது, இதயம் அல்லாஹ்வை நினைவு கூர்ந்து, உறுப்புகளை நிலைநிறுத்த தூண்டுகிறது. அல்லாஹ்வின் கீழ்ப்படிதலில் ஒருவர் அமைதியையும் மகிழ்ச்சியையும் பெறுவார்.) (சூரா ராத் v28)
மேலே உள்ள ஹதீஸிலிருந்து, ஒருவர் அல்லாஹ்வுக்குக் கீழ்ப்படியாமல் போனால், இறுக்கமான கவசத்தால் கழுத்தை நெரிப்பது போல் அவரது வாழ்க்கை தடைபடுகிறது என்பதை நாம் புரிந்துகொள்கிறோம். அவர் தனது மன அமைதியையும் இதயத்தின் அமைதியையும் இழக்கிறார், மேலும் அவரது வாழ்க்கையிலும் பல சிக்கல்கள் உருவாகின்றன.
புகழ்பெற்ற முஹத்தித், அல்லாமா தீபி (ரஹிமஹுல்லாஹ்), இந்த பிரச்சனைகளில் சிலவற்றைப் பட்டியலிட்டுள்ளார், "பாவங்களைச் செய்வதால் பாவியின் நெஞ்சு இறுக்கமாக உணர்கிறது (அதாவது அவர் தனது வாழ்க்கையில் உண்மையான அமைதியையும் மகிழ்ச்சியையும் உணரவில்லை), அது அவரது வாழ்வாதாரத்தைக் குறைக்கிறது ( அதாவது அவர் தனது வாழ்வாதாரத்தில் உள்ள அனைத்து பராக்காவையும் இழக்கிறார்), இது அவரது அனைத்து விவகாரங்களிலும் திசையை இழக்கச் செய்கிறது, இதன் விளைவாக அவர் செய்ய வேண்டியதைச் செய்ய முடியாமல் போகிறது, மேலும் அது அவரை மக்கள் விரும்பாதவராக ஆக்குகிறது. (அல்-காஷிஃப் தொகுதி. 5 பக். 131)
இருப்பினும், அவர் தனது வாழ்க்கையை மாற்றியவுடன், பாவத்தை நிறுத்தி, நீதியின் செயல்களில் தனது ஆற்றலைச் செலவழிக்கத் தொடங்குகிறார், அல்லாஹ் தஆலாவைப் பிரியப்படுத்துகிறார், பின்னர் அவரது நிலை மேம்படத் தொடங்குகிறது. அவர் செய்யும் ஒவ்வொரு நற்செயலிலும், அவர் தனது வாழ்க்கையில் மகிழ்ச்சியையும் பராக்காவையும் உணர்கிறார், மேலும் அவர் தனது பாவத்தின் போது அவர் உணரக்கூடிய கட்டுப்படுத்தப்பட்ட உணர்வை இனி உணரவில்லை.
சாராம்சத்தில், அவரது இதயத்தையும் மனதையும் சூழ்ந்திருக்கும் துன்பத்தின் உணர்வு மறைந்து போகத் தொடங்குகிறது, பராக்கா தனது வாழ்க்கை மற்றும் வாழ்வாதாரத்திற்குத் திரும்புகிறார், அவர் தனது திசை, உறுதி மற்றும் வாழ்க்கையில் தீர்க்கமான தன்மையை மீட்டெடுத்து, அல்லாஹ் தஆலா மற்றும் மக்களின் அன்பை மீண்டும் பெறுகிறார்.
ஸயீதுனா அப்துல்லாஹ் பின் அப்பாஸ் (ரழி) அவர்கள், நற்செயல்களைச் செய்வதால் ஏற்படும் நேர்மறை விளைவுகளையும், பாவச் செயல்களால் ஏற்படும் தீமைகளையும், “நற்செயல்களைச் செய்வதால் முகத்தில் பிரகாசமும், உள்ளத்தில் ஒளியும் உண்டாகும். உணவில் விரிவு, உடலில் வலிமை மற்றும் படைப்பின் இதயங்களில் அன்பு. (மாறாக,) பாவங்களைச் செய்வது முகத்தில் கருமையையும், கல்லறையிலும் இதயத்திலும் இருளையும், உடலிலும் பலவீனத்தையும், ஜீவனுள்ள குறைவையும், படைப்பின் இதயங்களில் வெறுப்பையும் உண்டாக்கும்.” (Ad-Dau wad-Dawaa பக். 59)
எனவே, வளமான, மகிழ்ச்சியான, நிறைவான வாழ்க்கைக்கான திறவுகோல் பாவங்களைத் தவிர்த்து, பக்தியுடன் கூடிய வாழ்க்கையை நடத்துவதே என்பதை நாம் புரிந்துகொள்கிறோம். சீலி மெத்தைகள், டெம்பூர் தலையணைகள் மற்றும் பாட்டி கூஸ் டூவெட்டுகளை வாங்குவதற்கு அழகான பைசா செலவழிக்கும் மக்கள் உள்ளனர் - இருப்பினும் தூக்க மாத்திரைகள் சாப்பிடாமல் அவர்களால் ஒரு கண் சிமிட்டல் தூக்கம் வராது. அதேபோல, மனிதனுக்குத் தெரிந்த ஒவ்வொரு நவீன வசதிகளாலும் வீடுகளை நிரப்பிக்கொண்டு லட்சக்கணக்கில் செலவு செய்பவர்களும் இருக்கிறார்கள். பெரும்பாலும், காரணம், பாவம் செய்வதன் மூலம், அவர்கள் தங்களை ஒரு 'இறுக்கமான கவசத்தில்' பிணைத்துக் கொள்கிறார்கள், இது அவர்களை நிரந்தரமாக கிளாஸ்ட்ரோஃபோபிக், சங்கடமான மற்றும் சங்கடமாக உணர்கிறது.
தௌபா மற்றும் இஸ்திக்ஃபாரில் அல்லாஹ் தஆலாவிடம் திரும்பி, நம் வாழ்வை சீர்திருத்தி, நற்செயல்களில் ஈடுபடுவதே தீர்வு. இவ்வுலகில் நல்வாழ்வு வாழ்வதற்கும், மறுமையில் நல்ல மறுமை வாழ்வுக்கும் இதுவே திறவுகோலாகும்
நன்றி உஸ்வத்துள் முஸ்லிமா .
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக
Welcome to your comment!