சோம்பலுக்கு எதிரான இஸ்லாம்

 




சோம்பலுக்கு எதிரான இஸ்லாம்


ஆசிரியர்: வாக்கிட் பிரபோவோ


இஸ்லாம் மக்களுக்கு வேலை செய்ய ஆர்வமாக இருக்க கற்றுக்கொடுக்கும் மார்க்கம். சோம்பேறியாக இருக்காமல் வாழ்வில் எப்பொழுதும் அக்கறையுடன் இருக்க வேண்டும் என்று இஸ்லாம் மனிதனுக்கு போதிக்கின்றது என்பதற்கு இது சில சான்றுகள்.


இஸ்லாம் ஒரு முழுமையான மார்க்கம் . இஸ்லாத்தில், எல்லா வாழ்க்கைப் பிரச்சனைகளுக்கும் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டு, எல்லா மனிதர்களுக்கும் உண்மையைக் கொண்ட தீர்வு கொடுக்கப்பட்டுள்ளது.


மேலும் இந்த போதனை மனிதர்களால் கண்டுபிடிக்கப்பட்ட எந்தவொரு புதுமையான கண்டுபிடிப்பு மற்றும் கோட்பாடுகளுக்கு ஒருபோதும் முரண்படாது. இஸ்லாம் நீண்ட காலத்திற்கு முன்பே முன்னேறி வருகிறது, ஆண்களின் கண்டுபிடிப்பு மற்றும் முன்னேற்றத்தால் அது ஒருபோதும் பின்தங்கியிருக்காது.


எனவே, ஆண்களின் சோம்பேறித்தனத்தின் நிகழ்வை இஸ்லாம் எவ்வாறு பார்க்கிறது? இஸ்லாம், அதன் விடியலில் இருந்து, அதற்காக சில "எச்சரிக்கை அறிகுறிகளை" தீர்த்து வைத்துள்ளது, மேலும் இஸ்லாம் அதில் அதிக கவனம் செலுத்துகிறது. உதாரணமாக, வறுமை, திவால் மற்றும் கடனில் இருந்து விடுபட வேண்டுதல் உள்ளது: "அல்லாஹ்வே, பலவீனம் மற்றும் சோம்பலில் இருந்து உன்னிடம் பாதுகாப்பைத் தேடுகிறேன்..." (அபு தாவூத் விவரிக்கிறார்). உண்மையில், இது வேலை, ஏராளமான வாழ்வாதாரங்கள், நிறைய வருமானம் அல்லது செல்வம் போன்ற குறிப்பிட்ட தேவைகளைக் கொண்டிருக்கவில்லை. மாறாக, சோம்பலில் இருந்து விடுபட அல்லாஹ்விடம் பிரார்த்திக்க வழிகாட்டப்படுகிறோம்.


உதாரணமாக, மற்றொரு பிரார்த்தனையில், செல்வத்தைப் பெறுவதற்கான பிரார்த்தனையில், "அல்லாஹ், தயவுசெய்து பணம் கொடுங்கள்" என்று ஒரு உச்சரிப்பு இல்லை. இல்லை. மாறாக, சோம்பேறித்தனத்திலிருந்து விடுபடுவதற்கான வேண்டுகோளை முக்கியமாகக் கொண்ட பிரார்த்தனையை ஓதுவதன் மூலம் காரணங்களின் விஷயத்தில் அதிக கவனம் செலுத்த இஸ்லாம் நமக்குக் கற்பிக்கிறது. மேலும் அது உண்மைதான். உடனடி மனப்பான்மையைக் கொண்டிருக்கக் கற்றுக்கொடுக்கிறது. பொறுமையாக இருக்கவும், வெற்றியை அடைய அத்தியாவசியமான விதிகளைப் பின்பற்றவும் இஸ்லாம் நமக்குக் கற்றுத் தருகிறது என்பதே இதன் பொருள். இதன் பொருள், அடிப்படையில், முடிவைக் கேட்க எங்களுக்கு அனுமதி இல்லை. அதற்கு பதிலாக, நாம் நம்மை கட்டுப்படுத்திக் கொள்ள வேண்டும், மேலும் படிப்படியாக நடந்து வெற்றியை அடைவதற்கான செயல்முறை அல்லது காரணங்களை முழுமையாக்க வேண்டும். காரணம் ஒரு விளைவை உருவாக்கும் அல்லவா? காரணம் நன்றாக இருந்தால், விளைவு அல்லது விளைவு நன்றாக இருக்கும், மற்றும் நேர்மாறாகவும் இருக்கும். செயல்முறை ஒழுக்கமானதாக இருந்தால், அதன் விளைவும்.


ஒரு பரந்த அளவில், குர்ஆனின் முடிவான உம்முல் கிதாப் அத்தியாயம் அல் ஃபாத்திஹாவை திரும்பிப் பார்ப்போம். இந்த அத்தியாயத்தில், அல்லாஹ் மனிதனுக்கு நேரடியாக மகிழ்ச்சியையோ அல்லது சொர்க்கத்தையோ கேட்க வேண்டாம் என்று கற்றுக் கொடுத்தான், மாறாக, "இஹ்தினஷ்ஷிராத்தால் முஸ்தகீம் ..." என்ற வசனத்தை வெளிப்படுத்தினான், இது "நேரான பாதையைக் கொடுக்க வேண்டும் மற்றும் பாதையிலிருந்து தவிர்க்கப்பட வேண்டும்." அவருடைய கோபத்தைச் சம்பாதித்தவர்கள் அல்லது வழிதவறியவர்கள்” இப்போது, ​​ஒரு பாதை ஒரு இலக்கா? இல்லை. ஒரு பாதை என்பது குறிப்பிட்ட இலக்கை அடைய ஒருவர் கடந்து செல்லும் ஒரு செயல்முறையாகும். எனவே, இந்த சூழலில், ஒரு பாதை ஒரு விளைவு அல்ல. இது மகிழ்ச்சியை அடைய ஒரு காரணமாகும். எவ்வளவு அற்புதம், இந்த மார்க்கம் , இல்லையா?!. இது உண்மையைத் தெளிவாகக் காண்பிப்பது மட்டுமல்லாமல், அல்லாஹ்வின் வசனங்களுக்குப் பின்னால் உள்ள அர்த்தங்களைப் பற்றி விமர்சிக்கவும் ஆக்கப்பூர்வமாக சிந்திக்கவும் நம்மைத் தூண்டுகிறது. இதனால், அதன் மூலம், உடனடி மனப்பான்மையிலிருந்து விடுபடுவோம், இது எப்போதும் முடிவுகளில் கவனம் செலுத்துகிறது, மேலும் இது காரணங்களில் அதிக கவனம் செலுத்தத் தூண்டுகிறது. எனவே, நமது ஆற்றல் இலக்கு அல்லது முடிவுக்காக மட்டும் செலவழிக்கப்படும், ஆனால் செயல்முறையை எவ்வாறு முடிப்பது என்பதிலும் செலவிடப்படும். இதன் சாராம்சம், முடிவை விட ஒரு செயல்முறை மிகவும் முக்கியமானது.


சிறந்த முடிவை அடைய எங்களால் முடிந்ததைச் செய்வதில் ஆர்வமாக இருப்பதன் மூலம் நாம் காரணங்களைப் பெறலாம் மற்றும் பூர்த்தி செய்யலாம். இஸ்லாம் தன்னைப் பின்பற்றுபவர்களுக்கு ஒரு நல்ல பணி நெறியைக் கற்பிக்கும் ஒரு மார்க்கம் . மனிதனுக்கு எப்பொழுதும் ஆர்வமாக இருக்க வேண்டும், சோம்பேறித்தனத்தை தவிர்க்க வேண்டும் என்று இஸ்லாம் கற்பிக்கிறது என்பதற்கு இதுவும் ஒரு சான்று. ஹதீஸில், "புகழ்பெற்ற மற்றும் உயர்ந்த அல்லாஹ் பலவீனம் மற்றும் துரோகத்தை கண்டிக்கிறான், மாறாக, நீங்கள் புத்திசாலியாகவும் திறமையாகவும் இருக்க வேண்டும், ஆனால் நீங்கள் இன்னும் ஏதாவது ஒன்றை இழந்தால், "அல்லாஹ் எனக்கு போதுமானவன், அல்லாஹ்வே போதுமானவன். சிறந்த பாதுகாவலர்." (அபு தாவூத் விவரித்தார், ஆனால் அல் அல்பானி அதை பலவீனமான ஹதீஸ் என்று மதிப்பிட்டார்).


இஸ்லாம் எவ்வாறு இந்த வாழ்க்கையை வாழ்வதில் ஆவி மற்றும் உற்சாகத்தை வலியுறுத்தும் ஒரு மார்க்கம் என்பதைக் காட்டும் சான்றுகளில் இதுவும் ஒன்றாகும். முஹம்மது நபி - அல்லாஹ்வின் அமைதி மற்றும் பிரார்த்தனை - அல்லாஹ் மனிதனுக்கு உருவாக்கிய மிகச் சிறந்த முன்மாதிரியாக, இந்த வாழ்க்கையை உற்சாகத்துடனும் ஆர்வத்துடனும் வாழ எப்போதும் முன்மாதிரியாகக் கொடுத்தார். அவர் வாழ்நாளில் ஒரு போதும் சோம்பேறியாக இருந்ததில்லை. மகிமையும் மேன்மையுமான அல்லாஹ் இந்த பூமியில் இஸ்லாத்தைப் பரப்புவதற்குப் பணித்திருந்தாலும், அவர் வேலையைக் கைவிடவில்லை. அவருக்கு குடும்பம் இருந்ததால், அவர் இன்னும் தனது குடும்பத்தின் தேவைகளை பூர்த்தி செய்ய உழைக்கிறார்.


எனவே, இஸ்லாமியர்களாகிய நாம் நமது நபியின் முன்மாதிரியைப் பின்பற்ற வேண்டும் - சோம்பேறித்தனத்திலிருந்து வெகு தொலைவில் இருந்த அல்லாஹ்வின் சாந்தியும் பிரார்த்தனையும். நம் வாழ்க்கையை வாழ்வதில் ஆர்வத்துடன் இருப்போம். இங்கு உற்சாகம் என்ற கருத்து, மனிதன் படைக்கப்பட்டு, இன்னும் இம்மையிலும் மறுமையிலும் வாழ்வதற்கான "உற்சாகத்தில்" இருக்கிறான் என்பதே. மகிமையும் மேன்மையுமான அல்லாஹ் பலவீனமானவர்களை விட வலிமையானவர்களையே விரும்புகிறான். சோம்பல் பலவீனத்தின் சின்னம்; மார்க்கம் , பொருளாதாரம், கல்வி, மக்களுக்கு இடையிலான உறவு மற்றும் அதிகாரம் ஆகியவற்றில். எல்லா பலவீனங்களும் ஒருவருடைய சோம்பலில் இருந்து உழைத்து வலிமையாக இருக்க முயற்சி செய்வதல்லவா? எனவே, சோம்பேறித்தனத்தை அல்லாஹ் விரும்பாத ஒரு மனப்பான்மையாகக் காணலாம், முஹம்மது நபி - அல்லாஹ்வின் அமைதியும் பிரார்த்தனையும் - ஒருமுறை கூறியது போல். அபு ஹுரைராவிடமிருந்து, அல்லாஹ்வின் தூதர் கூறியதாக அவர் கூறினார், “பலவீனமான ஒருவரை விட வலிமையான விசுவாசி அல்லாஹ்வுக்கு மிகவும் பிரியமானவர், மேலும் அவர்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் நன்மை உண்டு. உங்களுக்கு நன்மை பயக்கும் விஷயங்களில் ஆர்வமாக இருங்கள், அல்லாஹ்வின் உதவியைக் கேளுங்கள், சோம்பேறித்தனமாக இருக்காதீர்கள், மேலும் நீங்கள் ஏதேனும் துன்பத்திற்கு ஆளானால், "அல்லாஹ் விதித்ததை தவிர வேறுஎதுவும்  வராது " என்று கூறுங்கள், அல்லாஹ் அதையும் அவனுடைய விதியையும் விதித்துள்ளான். இருக்கும், இருக்கும்." (முஸ்லிம் விவரித்தார்).


www.whatisquran.com இன் கட்டுரை



கருத்துகள்