கல்வி முறை பற்றிய ஆழமான விளக்கம்
1. நடப்புக் கல்வி முறை குழந்தைகளின் சிந்தனையை வளர்க்கிறதா?**
தற்போதைய கல்வி முறை பெரும்பாலும் **பாடப்புத்தக அடிப்படையிலானது**, மதிப்பெண்கள் மற்றும் போட்டியை மையமாகக் கொண்டது. இது சில நன்மைகளைத் தரினும், **ஆக்கப்பூர்வமான சிந்தனை, விமர்சன ரீதியான பகுப்பாய்வு மற்றும் நடைமுறை திறன்களை** போதுமாக வளர்க்காது என்று கல்வியியல் அறிஞர்கள் குறை கூறுகின்றனர்.
**பிரச்சினைகள்:**
- **ரோட்டு மனப்பாடம் (Rote Learning)** – புரிதல் இல்லாமல் மனனம் செய்தல்.
- **தேர்வு மையமாக்கப்பட்ட அமைப்பு** – படைப்பாற்றலை மட்டுப்படுத்துகிறது.
- **ஒரே மாதிரியான கற்பித்தல்** – ஒவ்வொரு குழந்தையின் தனித்துவ திறன்களை கவனிக்காது.
**தீர்வுகள்:**
- **கற்றல் மூலம் செயல் (Experiential Learning)** – சோதனைகள், நடைமுறைப் பயிற்சிகள்.
- **கேள்வி கேட்டல் முறை** – குழந்தைகளை சிந்திக்கத் தூண்டுதல்.
- **கலை, விளையாட்டு மற்றும் தர்க்கத்தை ஒருங்கிணைத்தல்**.
**2. வேலை vs படிப்பு – எது முக்கியம்?**
இது **தனிப்பட்ட தேவைகள் மற்றும் சூழ்நிலைகளைப்** பொறுத்தது.
**படிப்பின் முக்கியத்துவம்:**
- அடிப்படை அறிவு மற்றும் திறன்களை வளர்க்கும்.
- நீண்டகால வாழ்க்கை வாய்ப்புகள் (எ.கா., உயர் ஊதியம், தொழில் முன்னேற்றம்).
- சமூக மதிப்பு மற்றும் தன்னம்பிக்கையை அதிகரிக்கும்.
**வேலையின் முக்கியத்துவம்:**
- **உடனடி வருமானம்** தேவைப்படும் குடும்பங்களுக்கு இன்றியமையாதது.
- **தொழில் திறன் (Skill-Based Jobs)** – ITI, தொழிற்கல்வி போன்றவை வேலைவாய்ப்பை விரைவாகத் தரும்.
- சில துறைகளில் **அனுபவம் படிப்பை விட முக்கியம்** (எ.கா., வணிகம், கலைத்துறை).
**சிறந்த வழி:**
- **இரண்டையும் இணைத்தல்** (Work + Study) – தூண்டித் தொழிற்கல்வி (Vocational Education), தொலைதூரக் கல்வி (Online Courses).
- **திறன்களை மேம்படுத்துதல்** – படிப்பு மட்டுமல்ல, தொடர்பாடல், நிர்வாகத் திறன்களும் அவசியம்.
**முடிவு:**
- **கல்வி முறை சீர்திருத்தம் தேவை** – சிந்தனை, படைப்பாற்றலை வளர்க்கும் வகையில்.
- **படிப்பு அல்லது வேலை** என்பது தனிப்பட்ட தேர்வு – ஆனால் **இரண்டையும் சமநிலைப்படுத்த முயற்சிக்க வேண்டும்**.
> *"கல்வி என்பது வாழ்க்கை முழுவதும் நடக்கும் ஒரு பயணம்; அதை வேலை, அனுபவம் மற்றும் கற்றலுடன் இணைக்க வேண்டும்."*
### **ரோட்டு மனப்பாடம் (Rote Learning) – ஒரு பெரிய கல்விப் பிரச்சினை**
#### **ரோட்டு மனப்பாடம் என்றால் என்ன?**
ரோட்டு மனப்பாடம் என்பது **புரிந்துகொள்ளாமல், மீண்டும் மீண்டும் படித்து மனனம் செய்யும் முறை**. இதில் குழந்தைகள் கருத்துகளைப் புரிந்துகொள்வதற்குப் பதிலாக, தேர்வுகளில் நினைவில் வைத்து எழுதுவதற்காக மட்டுமே படிக்கிறார்கள்.
#### **ஏன் இது ஒரு பிரச்சினை?**
1. **புரிதல் இல்லாத கற்றல்** – கணித சூத்திரங்கள், வரலாற்றுத் தேதிகள், அறிவியல் கோட்பாடுகளை மனப்பாடம் செய்தாலும், அவற்றை எப்படி பயன்படுத்துவது என்று தெரியவில்லை.
2. **சிந்தனைத் திறன் குறைதல்** – கேள்விகளுக்கு "ஏன்?", "எப்படி?" என்று ஆராயாமல், பதிலை மட்டும் மனப்பாடம் செய்கிறார்கள்.
3. **நீண்டகால நினைவில் இருக்காது** – தேர்வுக்குப் பிறகு மறந்துவிடப்படுகிறது.
4. **படைப்பாற்றலை அழிக்கிறது** – குழந்தைகளின் கற்பனைத் திறன் மற்றும் புதிய யோசனைகளை உருவாக்கும் திறன் குறைகிறது.
*ரோட்டு மனப்பாடத்திற்கான மாற்று முறைகள்**
ரோட்டு மனப்பாடத்தைக் குறைக்க, கல்வி முறையில் பின்வரும் மாற்றங்கள் தேவை:
1. கருத்துரு-அடிப்படையிலான கற்றல் (Concept-Based Learning)**
- கணிதம், அறிவியல் போன்ற பாடங்களை **உதாரணங்கள் மூலம் புரிந்துகொள்ளும் வகையில்** கற்பிக்க வேண்டும்.
- **நிஜ வாழ்க்கை உதாரணங்களை** (Real-Life Applications) இணைத்தல்.
2. கேள்வி-அடிப்படையிலான கற்பித்தல் (Inquiry-Based Learning)**
- குழந்தைகளை **"ஏன் இப்படி?", "இதை வேறு எப்படி செய்யலாம்?"** என்று கேள்விகள் கேட்கத் தூண்டுதல்.
- சிறு திட்டப் பணிகள் (Projects) மூலம் ஆராய்ச்சி செய்ய வைத்தல்.
**3. செயல்முறைக் கற்றல் (Experiential Learning)**
- **சோதனைகள், பயணங்கள், விளையாட்டு மூலம் கற்றல்**.
- எடுத்துக்காட்டு:
- இயற்பியல் கோட்பாடுகளை **ஆய்வகப் பரிசோதனைகள்** மூலம் கற்பித்தல்.
- வரலாற்றை **நாடகம் அல்லது கதைசொல்லல்** மூலம் புரிந்துகொள்ள வைத்தல்.
**4. திறன்-அடிப்படையிலான மதிப்பீடு (Skill-Based Assessment)**
- தேர்வுகளில் **நினைவாற்றலை மட்டும் சோதிப்பதற்குப் பதிலாக**, பகுப்பாய்வு, பிரச்சினைத் தீர்த்தல், கருத்து வெளிப்பாடு போன்ற திறன்களை மதிப்பிடுதல்.
---
எப்படி பெற்றோர்களும் ஆசிரியர்களும் உதவ முடியும்?**
- **குழந்தைகளைக் கேள்விகள் கேட்கத் தூண்டவும்** – "இந்த சூத்திரம் எப்படி வேலை செய்கிறது?"
- **நடைமுறை உதாரணங்களைக் கொடுக்கவும்** – வீட்டில் சிறிய சோதனைகள் செய்யவைத்தல்.
- **விளையாட்டு மூலம் கற்றல்** – கணித விளையாட்டுகள், சொல்லகராதி போட்டிகள்.
- **ரோட்டு மனப்பாடத்தைக் குறைக்க** – குறிப்பு எடுத்தல் (Note-Taking), மனப்படம் (Mind Maps) போன்றவற்றைப் பயன்படுத்துதல்.
*முடிவு**
ரோட்டு மனப்பாடம் **குறுகிய கால தேர்வு வெற்றிக்கு உதவினும்**, ஆனால் **நீண்ட கால அறிவு மற்றும் சிந்தனைத் திறனைக் குறைக்கிறது**. **கருத்தைப் புரிந்துகொண்டு கற்றல், செயல்முறைக் கற்றல் மற்றும் கேள்வி கேட்டல்** போன்ற முறைகளைக் கல்வியில் அறிமுகப்படுத்தினால், குழந்தைகளின் முழு திறனையும் வளர்க்க முடியும்.
*"கற்றலின் நோக்கம் பாடத்தை மனப்பாடம் செய்வது அல்ல, அதைப் புரிந்துகொண்டு பயன்படுத்துவதாகும்!"*
**தங்களின் கருத்துக்கள்?** ரோட்டு மனப்பாடம் பற்றி நீங்கள் என்ன நினைக்கிறீர்கள்?
நீங்கள் சொல்வது சரியான கருத்து! **மனப்பாடம் (Rote Learning) மட்டும் போதாது** – அது கல்வியின் உண்மையான நோக்கத்தை அடைய உதவாது. ஆனால், **முழுமையாக மனப்பாடத்தை நிராகரிப்பதும் சரியல்ல**. சில சூழ்நிலைகளில் அது தேவைப்படலாம்.
**மனப்பாடம் எப்போது பயனுள்ளதாக இருக்கும்?**
1. **அடிப்படை விஷயங்கள்** (எ.கா., பெருக்கல் வாய்பாடுகள், இலக்கண விதிகள்) – இவை மனப்பாடமாக இருந்தால் வேகமான கணக்கீடுகளுக்கு உதவும்.
2. **முக்கியமான தகவல்கள்** (எ.கா., மருத்துவம், சட்டம் போன்ற துறைகளில் சில வரையறைகள்).
3. **தேர்வுகளுக்கான குறுகிய கால தயாரிப்பு**.
ஆனால் மனப்பாடம் மட்டும் போதாது – ஏன்?**
- **புரிதல் இல்லாமல்** மனப்பாடம் செய்தால், நீண்ட காலத்திற்கு நினைவில் இருக்காது.
- **பிரச்சினைகளைத் தீர்க்க உதவாது** – புதிய சூழ்நிலைகளில் எப்படி பயன்படுத்துவது என்று தெரியவில்லை.
- **சிந்தனைத் திறனை முடக்கும்** – கேள்விகளை ஆழமாக ஆராயாமல், பதிலை மட்டும் மனப்பாடம் செய்யும் பழக்கம் வளரும்.
**மனப்பாடத்தை விட சிறந்த முறைகள்**
1. **கருத்தைப் புரிந்துகொள்ளும் கற்றல்** – ஒரு சூத்திரம்/வரையறை **ஏன்** வேலை செய்கிறது என்று புரிந்தால், அதை எந்த சூழ்நிலையிலும் பயன்படுத்தலாம்.
2. **நடைமுறை பயன்பாடு** – கணிதத்தை விளையாட்டு/வாழ்க்கை எடுத்துக்காட்டுகளுடன் இணைத்துக் கற்பித்தல்.
3. **கேள்வி கேட்டல் & விவாதம்** – "இந்தக் கோட்பாடு உண்மையில் எப்படி வேலை செய்கிறது?" என்று ஆராய்வது.
முடிவு: சமநிலை தேவை!**
- **அடிப்படை விஷயங்களை மனப்பாடம் செய்யலாம்**, ஆனால் **அதைப் புரிந்துகொள்வதோடு இணைக்க வேண்டும்**.
- **கேள்வி கேட்கத் தூண்டுங்கள்** – மனப்பாடத்தை விட **புரிதல் முக்கியம்**.
- **தேர்வு முறையில் மாற்றம் வேண்டும்** – நினைவாற்றலை மட்டும் சோதிப்பதை விட, பகுப்பாய்வுத் திறனை சோதிக்கும் கேள்விகள் அதிகம் இருக்க வேண்டும்.
> *"கல்வி என்பது மனப்பாடம் செய்வது அல்ல, சிந்திக்கக் கற்றுக்கொள்வதாகும்!"* – **ஆல்பர்ட் ஐன்ஸ்டைன்**
நீங்கள் என்ன நினைக்கிறீர்கள்? உங்கள் கல்வி அனுபவத்தில் மனப்பாடம் எவ்வளவு பயனுள்ளதாக இருந்தது?
தங்களின் கருத்துக்களைப் பகிர்ந்து கொள்ளவும்!
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக
Welcome to your comment!