ஒவ்வொரு குழந்தையும் ஒரு திறமைசாலி

 


ஒவ்வொரு குழந்தையும் ஒரு திறமைசாலி


முன்னுரை**  

"எல்லா பிள்ளைகளும் ஒரு திறமைசாலிகள் தான் - ஆனால் அதை பார்க்கும் கண்கள் இல்லாமல் நாம் சிலரை 'சாதாரணம்' அல்லது 'திறமையில்லாதவர்' என்று தவறாக மதிப்பிடுகிறோம்." இந்த வாசகம் ஒவ்வொரு பெற்றோர், ஆசிரியர் மற்றும் சமூகத்தினரின் மனதையும் உணர்வையும் உலுக்க வேண்டிய ஒன்று. ஒரு குழந்தையின் திறமை என்பது அதன் மதிப்பெண்களில் மட்டுமே அடங்கியதல்ல; அது அவரது படைப்பாற்றல், உணர்ச்சி நுண்ணறிவு, சமூகப் பண்பாடு, விளையாட்டுத் திறன், கலைத்திறன் போன்ற பல்வேறு பரிமாணங்களில் வெளிப்படுகிறது.  


திறமைகள் பல்வேறு வடிவங்களில் வெளிப்படும்**  

டாக்டர் ஹோவர்ட் கார்ட்னரின் "பன்முகத் திறமைக் கோட்பாடு" (Theory of Multiple Intelligences) இதைத் தெளிவாக விளக்குகிறது. ஒரு குழந்தை கணிதத்தில் சிறந்திருக்கலாம், மற்றொருவர் இசையில் திறமை கொண்டிருக்கலாம், வேறு சிலர் விளையாட்டு அல்லது படைப்பாற்றலில் முன்னணியில் இருக்கலாம். ஆனால், நமது கல்வி முறை பெரும்பாலும் ஒரே மாதிரியான மதிப்பீட்டு முறைகளை மட்டுமே பயன்படுத்துகிறது. இதன் விளைவாக, பல குழந்தைகளின் திறமைகள் கண்டறியப்படாமல் மறைந்துவிடுகின்றன.  


தவறான மதிப்பீடுகளின் விளைவுகள்**  

ஒரு குழந்தை பள்ளியில் "சராசரி" மதிப்பெண்களைப் பெற்றால், அவர் திறமையற்றவர் என்று சொல்ல முடியாது. ஆனால், சமூகம் மற்றும் கல்வி முறை அடிக்கடி அவரை "வெற்றியற்றவர்" என்று லேபிளிடுகின்றன. இது அவரது தன்னம்பிக்கையைக் குறைக்கிறது, உள்ளார்ந்த ஆற்றலை அழிக்கிறது. உண்மையில், அந்தக் குழந்தை ஒரு சிறந்த ஓவியர், கதைசொல்லுதல் வல்லுநர் அல்லது தீர்க்கமான சிந்தனையாளராக இருக்கலாம்.  



உண்மையான சம்பவங்கள் – மனதை உலுக்கும் உதாரணங்கள்**  

- **டாமஸ் எடிசன்**: பள்ளியில் கவனக்குறைவு என்று குறிப்பிடப்பட்டார். ஆனால், அவரது தாயார் அவருக்கு வீட்டில் கல்வி கற்றுத் தந்தார். இன்று அவர் உலகின் மிகப் பெரிய கண்டுபிடிப்பாளர்களில் ஒருவர்.  

- **ஆல்பர்ட் ஐன்ஸ்டைன்**: பள்ளியில் மெதுவாகக் கற்றார் என்று கருதப்பட்டார். ஆனால், அவரது சிந்தனைத் திறன் உலகை மாற்றியது.  

- **சுதா மூர்த்தி (சுதாகர்)**: டிஸ்லெக்ஸியா (Dyslexia) என்ற கற்றல் சிரமம் இருந்ததால் பள்ளியில் தோல்வியடைந்தார். ஆனால், பின்னர் அவர் ஒரு சிறந்த தொழிலதிபராகவும், நூலாசிரியராகவும் உயர்ந்தார்.  


இந்த உதாரணங்கள் நமக்கு ஒரு முக்கிய பாடத்தைக் கற்பிக்கின்றன – ஒவ்வொரு குழந்தையின் திறமையும் வெவ்வேறு வடிவங்களில் இருக்கலாம். அதைக் கண்டறிய நாம் பொறுமையாகவும், உணர்வுபூர்வமாகவும் இருக்க வேண்டும்.  



எப்படி ஒவ்வொரு குழந்தையின் திறமையையும் கண்டறிவது?**  

1. **கவனிப்பது**: குழந்தைகளின் விருப்பங்கள், ஆர்வங்களைக் கவனியுங்கள்.  

2. **ஊக்குவித்தல்**: அவர்கள் விரும்பும் துறையில் முயற்சிக்க உதவுங்கள்.  

3. **ஒப்பீடு செய்யாதீர்கள்**: ஒவ்வொரு குழந்தையும் தனித்துவமானவர். மற்றவர்களுடன் ஒப்பிடாமல், அவரது தனித்திறனை மதிக்கவும்.  

4. **தவறுகளுக்கு இடமளிக்கவும்**: தவறுகள் மூலம்தான் கற்றல் நிகழ்கிறது.  


முடிவுரை**  

"ஒவ்வொரு குழந்தையும் ஒரு திறமைசாலி" – இந்த உண்மையை நாம் உணர்ந்தால்தான், சமூகம் ஒரு சிறந்த இடமாக மாறும். குழந்தைகளின் திறமைகளைக் கண்டறியும் கண்களை நாம் வளர்துக் கொள்ள வேண்டும். அப்போதுதான், ஒவ்வொரு குழந்தையும் தனது முழு ஆற்றலையும் வெளிப்படுத்த முடியும். நாம் அனைவரும் ஒரு புதிய மனப்பான்மையுடன், ஒவ்வொரு குழந்தையின் திறமையையும் மதிக்கும் ஒரு சமூகத்தை உருவாக்குவோம்!  


"திறமைகள் பலவிதம் – கண்டுபிடிப்போம், வளர்ப்போம்!

கருத்துகள்